Máy khoan đứng K135 |
Phần
1 Các Vấn Đề Chung
1.1.
Đặc điểm của máy khoan đứng
1.2.
Công nghệ khoan
1.3.
Sơ đồ kết cấu động học máy
1.4.
Các thông số kĩ thuật chủ yếu để thiết kế máy
Phần II Thiết Kế Động Học Máy
2.1.
Chọn dạng truyền dẫn
2.1.1.
Phương án bố trí truyền dẫn
2.1.2.
Chọn loại bộ truyền nối với trục chính
2.1.3.
Chọn nguồn động
2.2.
Thiết kế động học toàn máy
2.2.1.
Hộp tốc độ
2.2.1.1.
Chọn phương án không gian tối ưu
2.2.1.2.
Chọn phương án thứ tự
2.2.1.3.
Lưới đồ thị vòng quay
2.2.1.4.
Xác định số răng của các bánh răng trong các nhóm truyền
2.2.1.5.
Kiểm tra sai số vòng quay trục ra
2.2.1.6.
Vẽ sơ đồ động
2.2.1.7.
Tỷ số truyền đai
2.2.2.
Thiết kế hộp chạy dao
2.2.2.1. Yêu cầu
2.2.2.2.
Lựa chọn phương án không gian và phương án thứ tự
2.2.2.4. Đồ thị vòng quay
2.2.2.5.
Tính số răng ở các nhóm truyền
2.2.2.6.
Kiểm nghiệm sai số
2.3. Sơ đồ động học toàn máy
Phần
III Thiết Kế Kết Cấu Máy
3.1.
Thiết kế kết cấu máy trong hộp tốc đô
3.1.1. Lập bảng
tính công suất, số vòng quay, mômen, đường kính sơ bộ các trục trong hộp tốc độ
3.1.2.
Tính toán bánh răng
3.1.2.1.
Chọn vật liệu
3.1.2.2.
Định ứng suất cho phép
3.1.2.3. Sơ
bộ chọn hệ số tải trọng
3.1.2.4.
Chọn hệ số chiều rộng bánh răng
3.1.2.5.
Tính khoảng cách trục sơ bộ
3.1.2.6.
Tính vận tốc vòng và chọn cấp chính xác chế tạo bánh răng
3.1.2.7.
Định chính xác hệ số tải trọng k và khoảng cách trục
3.1.2.8.
Xác định môđun và chiều rộng bánh răng
3.1.2.9.
Kiểm nghiệm sức bền uốn
3.1.2.10.
Kiểm nghiệm sức bền bánh răng khi chịu tải đột ngột
3.1.2.11.
Các thông số hình học chủ yếu của bộ truyền
3.1.2.12.
Tính lực tác dụng lên bánh răng
3.2.
Thiết kế bộ truyền đai
3.2.1. Chọn loại đai
3.2.2. Định đường kính bánh đai
3.2.3. Sơ bộ chọn khoảng cách trục a
3.2.4. Định chính xác chiều dài đai l và khoảng các
trục a
3.2.5. Xác định và kiểm nghiệm góc ôm
3.2.6. Xác định số đai cần thiết
3.2.7. Xác định các kích thước chủ yếu của bánh đai
3.2.8. Tính lực căng ban đầu và lực tác dụng lên
trục
3.3. Tính trục chính
3.3.1. Các yêu cầu với
trục chính
3.3.2. Tính toán trục
chính
3.3.2.1. Tính trục theo
công thức atsêrean
3.3.2.1. Tính trục theo
độ cứng vững
3.3.2.2. Kiểm nghiệm
sức bền dập của then hoa
3.3.3. Tính cụm trục i
3.3.3.1.
Chọn vật liệu
3.3.3.2.
Tính sức bền trục
3.3.3.2.1.
Tính sơ bộ
3.3.3.2.2.
Tính gần đúng
3.4.3.2.3.
Tính chính xác
3.3.3.3. Kiểm nghiệm
sức bền dập của then hoa
3.3.3.4. Chọn ổ
3.4. Thiết kế kết cấu
máy trong hộp chạy dao
3.4.1. Lập bảng
tính công suất, số vòng quay, mômen, đường kính sơ bộ các trục trong hộp chạy
dao
3.4.1.2. Tính toán sơ bộ
trục
3.4.2. Thiết kế bánh
răng
3.4.2. Tính cặp bánh răng
3.42.1.
Chọn vật liệu
3.4.2.2.
Định ứng suất cho phép
3.4.2.3. Sơ
bộ chọn hệ số tải trọng
3.4.2.4.
Chọn hệ số chiều rộng bánh răng
3.4.2.5.
Tính khoảng cách trục sơ bộ
3.4.2.6. Tính vận tốc vòng và chọn cấp chính xác chế
tạo bánh răng
3.4.2.7.
Định chính xác hệ số tải trọng k và khoảng cách trục
3.4.2.8.
Xác định môđun và chiều rộng bánh răng
3.4.2.9.
Xác định môđun và chiều rộng bánh răng
3.4.2.10. Kiểm nghiệm sức
bền bánh răng khi chịu tải đột ngột
3.4.2.11.
Các thông số hình học chủ yếu của bộ truyền
3.4.2.1.2.
Tính lực tác dụng lên bánh răng
3.4.3. Tính cụm trục i
3.4.3.1.
Chọn vật liệu
3.4.3.2.
Tính sức bền trục
3.4.3.2.1
tính sơ bộ
3.4.3.2.2.tính
gần đúng
3.4.3.2.3.
Tính chính xác
3.4.3.3. Kiểm nghiệm
sức bền dập của then hoa
3.4.3.4. Chọn ổ
3.4.4. Thiết kế bộ truyền trục vít
3.4.4.1. Chọn vật liệu
3.4.4.2. Định ứng suất
cho phép
3.4.4.3. Định môđun m
và hệ số đường kính theo điều kiện sức bền tiếp xúc
3.4.4.4. Kiểm nghiệm
vận tốc trượt, hiệu suất và hệ số tải trọng
3.4.4.5. Các thông số
của bộ truyền trục vít
3.4.4.6. Các thông số
của bộ truyền bánh vít
3.4.5. Thiết kế ly hợp ma sát
3.4.6. Thiết kế ly hợp vấu
3.4.6.1. Định kích thước ly hợp
3.4.6.2. Vật liệu làm ly hợp
3.4.6.3. Kiểm nghiệm ứng suất dập trên bề mặt làm việc của vấu
3.4.6.4. Kiểm nghiệm sức bền uốn của vấu
3.4.6.5.
Các thông số của ly hợp
3.5. Hệ
thống điều khiển
3.5.1. Hệ thống điều khiển hộp tốc độ
( htđ )
3.5.1.1. Xác định hành trình
gạt và góc quay của hệ thống điều khiển khối bánh răng di trượt a.
3.5.1.2. Xác định hành trình
gạt cà góc quay của hệ thống điều khiển khối bánh răng di trượt b.
3.5.2. Hệ thống điều khiển hộp chạy
dao
3.6. Hệ
thống bôi trơn và làm mát
3.6.1. Hộp
tốc độ
3.6.2. Hộp
chạy dao
3.7. Hướng
dẫn lắp đặt bảo dưỡng và an toàn sử dụng máy
3.7.1. Lắp
đặt máy
3.7.2.
Chuẩn bị đưa máy vào sử dụng
Phần IV. Đánh giá kết luận
4.1 Đánh giá
Các bạn tải đồ án TẠI ĐÂY
No comments:
Post a Comment